Vì sao người Nhật rất đề cao việc chọn Đệm cho gia đình?

21:10
Người Nhật Bản vốn nổi tiếng coi trọng chế độ ăn uống và giấc ngủ bởi tần suất làm việc của họ vô cùng căng thẳng, cần có một giấc ngủ ngon để bù đắp năng lượng được đặt lên hàng đầu. Nếu nằm đệm không đúng cách sẽ dẫn tới các vấn đề về sức khỏe như các bệnh về cột sống.
Việc sử dụng đệm không đúng cách dẫn đến cột sống bị sai tư thế trong suốt thời gian ngủ, gây đau cột sống. Nếu sử dụng đệm cứng như đệm bông ép sẽ khiến cột sống bị duỗi thẳng, hoặc khi sử dụng đệm quá mềm sẽ khiến cột sống bị võng thay vì duy trì đường cong tự nhiên. Do đó, nếu lựa chọn các sản phẩm đệm không có độ đàn hồi cao có thể dẫn đến các bệnh lý về cột sống như hẹp lỗ tiếp hợp, thoái hóa, gù…



Bên cạnh đó, một chiếc đệm tốt là đệm có khả năng nâng đỡ cột sống, giúp duy trì sự liên kết các đốt sống và đĩa đệm một cách tự nhiên. Đồng thời, chiếc đệm đó cần phải mang đến cảm giác thoải mái cho cơ thể ở mọi tư thế nằm.

Chính vì thế người Nhật Bản hiểu rằng việc chọn đệm tốt sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trong chất lượng của giấc ngủ sau mỗi đêm. Đệm phải có khả năng nâng đỡ cột sống, giúp duy trì sự liên kết các đốt sống và đĩa đệm; cơ bắp được thư giãn và đặc biệt phải thoáng khí để không gây hầm nóng khó chịu. Khi cơ thể được ở vị trí tự nhiên, thoải mái nhất giấc ngủ cũng vì thế được cải thiện để cảm thấy khỏe khắn và làm việc hiệu quả hơn.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »