Tư vấn: Vệ sinh ga trải giường như nào đúng cách nhất

21:18
Nằm trên một chiếc ga trải giường sạch sẽ thơm tho sẽ cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn. Tuy nhiên, nhiều người vệ sinh không đúng cách, tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.

Ga trải giường là vật dụng quan trọng giúp bảo vệ đệm và giúp phòng ngủ của bạn thêm xinh đẹp. Việc giặt ga trải giường tưởng chừng là một công việc đơn giản nhưng nhiều người vẫn không tránh khỏi sai lầm khiến ga giường nhanh bị hỏng.

Không giặt ga trải giường thường xuyên

Ga giường là vật tiếp xúc rất nhiều với cơ thể con người, tế bào da chết, mồ hôi, bụi bẩn trên tay chân, quần áo và cả tóc luôn bám dính trên ga giường. Chính vì vậy, nếu bạn không giặt giũ thường xuyên ga trải giường không được giặt thường xuyên sẽ gây nên ổ vi trùng, vi khuẩn gây bệnh.


Không chú ý đến các vết bẩn khi giặt ga

Ga trải giường dùng lâu ngày thường xuất hiện các vết bẩn khác nhau như vết nấm mốc, vết mỹ phẩm… đối với các gia đình có trẻ nhỏ là vết nước tiểu, vết sữa…. và nếu không được giặt đúng cách ngay từ lần đầu tiên thì các vết bẩn sẽ rất khó sạch sau này, đây cũng là nguồn lây nhiễm vi khuẩn vô cùng lớn. Do đó, trước khi cho ga giường vào máy giặt, bạn cần xử lý từng vết bẩn trên ga để đảm bao ga được giặt sạch sẽ.

Thói quen làm khô ga trải giường bằng cách sấy khô quá lâu

Nếu tấm ga trải giường được làm từ cotton thì nó có khả năng hấp thụ khá tốt mồ hôi và dầu trên cơ thể. Bên cạnh đó, các loại ga giường tốt như lụa tơ tằm, lụa satin… tạo cảm giác mềm mịn cho người sử dụng. Giống như tính chất của các chất liệu ga, việc giặt giũ vệ sinh cũng cần chú ý tới chất liệu, đặc biệt là giai đoạn sấy khô, phơi khô ga giường. Có nhiều trường hợp sấy khô quá lâu, khiến vải trở nên nhăn nhúm, xuống màu và nhanh bị rách.

Vậy vệ sinh ga trải giường thế nào cho đúng cách?

Phân loại trước khi giặt

Việc làm này có thể tốn thời gian của bạn, tuy vậy bạn nên phân loại ga trải giường và những đồ dùng khác cùng chất liệu để giặt. Tránh giặt chung cùng các loại quần áo bị phai màu để ga giường giữ được màu sắc.



Đọc kĩ hướng dẫn giặt

Đối với mỗi chất liệu khác nhau sẽ có yêu cầu về nhiệt độ và chất giặt tẩy khác nhau. Bạn nên ghi nhớ các hướng dẫn để giặt giũ và vệ sinh đúng cách, đảm bao độ bền của ga. Đối với chất liệu lụa, nên giặt tay thay vì dùng máy giặt. Khi giặt phải vò nhẹ, tránh ngâm trong nước quá lâu, không được vắt. Nếu bạn muốn khô nhanh nên dùng khăn khô để thấm nước.

Chọn loại bột giặt và tẩy phù hợp.

Không nên sử dụng chất tẩy quá mạnh bới chúng có thể làm mờ đi các họa tiết trên các bộ ga trải giường, làm hỏng chất lượng vải của bộ ga. Bạn cần lưu ý giặt ga trải giường thường xuyên để hạn chế các vết bẩn, nấm mốc cứng đầu.

>> Giảm giá lên tới 30% với bộ ga gối chun dành cho mùa hè 2018


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »